Thursday 6 January 2011

Silicone quyết định chất lượng và thẩm mỹ của công trình


Silicone quyết định chất lượng và thẩm mỹ của công trình

24/07/2010, 07:58:08 AM

Bên lề một hội thảo chuyên đề các giải pháp thiết kế, thi công, tiết kiệm chi phí và vai trò kiểm tra an toàn mặt dựng kính cho nhà cao tầng, trả lời câu hỏi của phóng viên Tạp Chí Kính & Kiến Trúc, đánh giá ra sao về việc sử dụng silicone trong các toà nhà, ưu điểm và nhược điểm của vật liệu silicone?

Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Cty CP Kính Thuận Thành, cho biết ngày nay hầu hết các công trình xây dựng đều sử dụng Silicone làm vật liệu để gắn kết nhôm kính và mối nối giữa nhôm kính với tường bao tòa nhà, nó đã thay thế hầu hết các vật liệu cao su, loại vật liệu không bền vững và dễ bị phá hủy bởi sự khắc nghiệt của môi trường.

Công nghệ và nguyên liệu silicone có chức năng độc nhất về tính bền dưới nhiệt độ khác nhau của môi trường, chống chịu được với môi trường khắc nghiệt và giữ vẻ bên ngoài vĩnh cửu.

Các ứng dụng của silicone rất đa dạng, chúng ta có thể nhìn thấy chúng ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Silicone được dùng trong các ngành công nghiệp quan trọng như xây dựng nhằm hỗ trợ phát triển các dự án có quy mô lớn.

Nhược điểm của silicone là sau khi lưu hóa hoàn toàn chúng ta sẽ không sử dụng chất liệu sơn để bao phủ lên chúng vì vậy khi thi công chúng ta phải lưu ý về tính thẩm mỹ và chọn màu sắc cho phù hợp.

- Ông có thể cho biết khác biệt rõ nhất của một công trình có sử dụng keo dán silicone với công trình không sử dụng vật liệu này như thế nào?

- Nếu vào một căn phòng mới xây dựng sẽ khó nhận ra sự khác biệt vì những vật liệu chưa bị tác động bởi thời gian, nhưng sau đó thì sẽ có sự khác biệt rất rõ ràng.

Những căn phòng sử dụng vật liệu silicone để trám những khe hở giữa nhôm và kính, giữa tường và khung nhôm vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, không gây ra các khe nứt, bề mặt của chúng vẫn rất mịn và không bị nứt nẻ do ảnh hưởng của nhiệt độ.

Các vật liệu khác chỉ sử dụng một thời gian ngắn là bề mặt của chúng bị nứt nẻ, các khe trám bị bong ra rất ảnh hưởng tới thẩm mỹ của căn phòng.

- Còn có nhận định, sử dụng silicone trong xây dựng góp phần tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà?

- Chúng ta đều biết khi lắp đặt tường kính bao phủ quanh tòa nhà trước đây chúng ta đều phải sử dụng những khung nhôm và có gắn nẹp ở phía bên ngoài tòa nhà nhằm định vị tấm kính cho khỏi rơi xuống.

Nhôm là loại vật liệu hấp thụ nhiệt và dẫn nhiệt rất tốt vì vậy những phần nẹp nhôm này sẽ hấp thụ rất nhiều nhiệt năng và truyền nhiệt vào bên trong tòa nhà. Như vậy chúng sẽ làm cho tòa nhà tốn một lương điện không nhỏ để làm giảm nhiệt độ trong phòng.

Ngược lại nếu chúng ta sử dụng sản phẩm silicone kết cấu của Dow Corning thì khi lắp đặt các mảng tường kính này hoàn toàn có thể loại bỏ phần nẹp nhôm ở bên ngoài tòa nhà mà không sợ kính rơi xuống đất.

Vật liệu silicone dẫn nhiệt và hấp thụ nhiệt kém hơn vật liệu nhôm rất nhiều lần vì vậy chúng sẽ cản không cho nhiệt lượng hấp thụ vào tòa nhà và nó sẽ trở nên thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn.

- Có ý kiến cho rằng, sử dụng keo silicone trong xây dựng chỉ được một thời gian là thấm nước và hỏng, ông có ý kiến gì?

- Đây là nhận định của những người chưa hiểu về silicone. Hiện nay Silicone trên thị trường có rất nhiều loại có chất lượng và mục đích sử dụng cũng rất khác nhau. Có loại sử dụng cho mục đích này thì được nhưng dùng cho mục đích khác thì lại không được.

Ví dụ nếu chỉ sử dụng cho mục đích kết dính khung nhôm và vật liệu kính ở phìa trong nhà thì ta có thể sử dụng loại vật liệu Silicone có tính Axit rẻ tiền và có bán rộng rãi trên thị trường.

Nhưng nếu dùng loại silicone này để sử dụng thi công mặt dựng kính hoặc các cửa ra vào và cửa sổ tiếp xúc với môi trường bên ngoài tòa nhà thì chắc chắn sẽ chỉ được một thời gian ngắn là thấm nước.

Dow Corning đã đưa ra thị trường những sản phẩm có tính bền vững cao với môi trường như : DC688, DC791, DC977, DC795, DC982, DC983. Theo tôi, người sử dụng nên gặp những nhà tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực này để có những câu trả lời chính xác.

Qua đây tôi cũng muốn chia sẻ với độc giả, silicone chỉ là một loại vật liệu phụ chiếm tỷ trọng rất ít trong một tòa nhà nhưng lại có vị trí rất quan trọng quyết định tới chất lượng và thẩm mỹ của công trình.

Vì vậy chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và đã được khẳng định trên thị trường quốc tế cũng như trong nước. Chi phí bỏ ra ban đầu khi lắp đặt mới không lớn nhưng nếu chúng ta lựa chọn không đúng sản phẩm thì chi phí bỏ ra để sửa chữa tòa nhà sẽ rất lớn.

Theo Tạp Chí Kính&Kiến Trúc

source

http://www.vfej.vn/vn/chi_tiet/24421/silicone_quyet_dinh_chat_luong_va_tham_my_cua_cong_trinh

Silicone DOWCORNING , Phụ kiện SHLER , Cửa tự động — Thành phố Hồ Chí Minh


  • Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Ngày đăng : Tháng Mười 23

CTY CP KÍNH THUẬN THÀNH là nhà phân phối chính thức các sản phẩm nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam như :

* Chất trám Silicone DOW CORNING – USA bao gồm các sản phẩm sau:

Sử dụng cho các công trình về nhôm kính.

- Dow Corning GP ( Axit)

- Dow Corning Glass Sealant (Axit)

- Dow Corning Neutral Plus ( Trung tính)

- Dow Corning Glass & Metal (Trung tính)

- Dow Corning Sanitary & Tile ( Chống ố mốc)

- Dow Corning DC791

- Dow Corning DC795

- Dow Corning DC977

- Dow Corning DC991

- Dow Corning DC983

- Dow Corning DC982

Sử dụng trám tường : TTB - Malaysia

* Các phụ kiện dùng cho cửa kính hiệu SHLER, VVP và YOMA Xuất xứ Thái Lan như : Bản lề sàn, Bản lề kẹp, Spider, Phụ kiện phòng tắm v.v….

* Các lọai cửa trượt tự động (AUTO DOOR) như:

  • Cửa tự động STL ( Singapore - Germany )
  • Cửa tự động EAGLE ( Korea )
  • Cửa tự động GRIZZLY ( Taiwan - Canada )

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi :

Công ty CP Kính Thuận Thành

VP : 41 Hồ Văn Huê , P.9, Q.Phú Nhuận , Tp.HCM

NM : 2/5 An Phú Đông , P.An Phú Đông , Q.12, Tp.HCM

Tel : 08.37199316(15) / 0986.313.756 ( Ms Trà )

Email : thutra@thuanthanhglass.com.vn

Webiste : www.thuanthanhglass.com.vn

source

http://thanhphohochiminhcity.jaovat.com/silicone-dowcorning-phu-kien-shler-cua-tu-dong-iid-125600975

No comments:

Post a Comment